ปัจจัยเกื้อหนุนการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับแท้ไปสิงคโปร์ • เศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพ โดยมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ยร้อยละ 4.4 ต่อปีในช่วงปี 2551-2555 ขณะที่ประชากรมีรายได้เฉลี่ยต่อหัวในปี 2555 สูงถึง 51,400 ดอลลาร์สหรัฐ มากเป็นอันดับ 1 ของ อาเซียน (เทียบกับไทยที่ 5,320 ดอลลาร์สหรัฐ) ส่งผลให้ชาวสิงคโปร์มีกำลังซื้อสูง และใช้จ่ายค่อนข้างมากไปกับ การซื้อเครื่องแต่งกาย รวมทั้งเครื่องประดับเพื่อเสริมภาพลักษณ์ ขณะที่ความต้องการสินค้ารวมถึงเครื่องประดับของ กลุ่มสตรีโสดมักขึ้นอยู่กับความพึงพอใจเป็นหลัก และไม่เปลี่ยนแปลงตามภาวะเศรษฐกิจ อัญมณีและเครื่องประดับ แท้จึงเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในสิงคโปร์