![](images/main/Cover_blue_01.jpg) |
![](images/main/Cover_blue_02.jpg) |
![](images/main/Cover_blue_03_T.jpg) |
ASEAN Tourism Standards คืออะไร
ธุรกิจท่องเที่ยวไทยควรปรับตัวอย่างไรให้สอดคล้อง?
ถาม : ASEAN Tourism Standards คืออะไร และธุรกิจท่องเที่ยวไทยควรปรับตัวอย่างไรให้สอดคล้อง?
ตอบ : ภาคการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอาเซียน สะท้อนได้จากรายงานของ World
Economic Forum เรื่อง The ASEAN Travel and Tourism Competitiveness Report 2012 ซึ่งประมาณการว่า |
อ่านต่อ |
|
|
|
![](images/main/Cover_blue_06.jpg) |
![](images/main/Cover_blue_05_T.jpg) |
ธุรกิจค้าปลีก...ช่องทางสำคัญในการเจาะตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในพม่า
ตลาดค้าปลีกในพม่านับว่ามีศักยภาพในการขยายตัวอย่างรวดเร็วตามกำลังซื้อของชาวพม่าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
จากทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่เปิดกว้างมากขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจพม่าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง |
อ่านต่อ |
|
|
|
![](images/main/Cover_blue_06.jpg) |
![](images/main/Cover_blue_07_T.jpg) |
ตลาดผู้บริโภคในออสเตรเลีย
ออสเตรเลียเป็นประเทศคู่ค้าของไทยที่ทวีความสำคัญขึ้นเป็นลำดับ สังเกตได้จากมูลค่าส่งออกสินค้าไทยไป
ออสเตรเลียที่ขยายตัวสูงถึงร้อยละ 15 ต่อปีในช่วงปี 2550-2554 และล่าสุดออสเตรเลียเป็นคู่ค้าสำคัญอันดับ 8 ของไทย ด้วยมูลค่าส่งออกที่สูงราว 7.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2555 ดังนั้น ท่ามกลาง |
อ่านต่อ |
|
|
|
![](images/main/Cover_blue_06.jpg) |
![](images/main/Cover_blue_09.jpg) |
![](images/main/Cover_blue_10_T.jpg) |
ผู้นำเข้าใน
ออสเตรเลีย |
|
|
![](images/main/Cover_blue_11.jpg) |
|