ASEAN Tourism Standards คืออะไร ธุรกิจท่องเที่ยวไทยควรปรับตัวอย่างไรให้สอดคล้อง?
ถาม
: ASEAN Tourism Standards คืออะไร และธุรกิจท่องเที่ยวไทยควรปรับตัวอย่างไรให้สอดคล้อง?
ตอบ : ภาคการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอาเซียน สะท้อนได้จากรายงานของ World
Economic Forum เรื่อง The ASEAN Travel and Tourism Competitiveness Report 2012 ซึ่งประมาณการว่า
อ่านต่อ
 
ธุรกิจค้าปลีก...ช่องทางสำคัญในการเจาะตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในพม่า
ตลาดค้าปลีกในพม่า
นับว่ามีศักยภาพในการขยายตัวอย่างรวดเร็วตามกำลังซื้อของชาวพม่าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
จากทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่เปิดกว้างมากขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจพม่าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
อ่านต่อ
 
ตลาดผู้บริโภคในออสเตรเลีย
ออสเตรเลียเป็นประเทศคู่ค้าของไทยที่ทวีความสำคัญขึ้นเป็นลำดับ สังเกตได้จากมูลค่าส่งออกสินค้าไทยไป
ออสเตรเลียที่ขยายตัวสูงถึงร้อยละ 15 ต่อปีในช่วงปี 2550-2554 และล่าสุดออสเตรเลียเป็นคู่ค้าสำคัญอันดับ 8 ของไทย ด้วยมูลค่าส่งออกที่สูงราว 7.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2555 ดังนั้น ท่ามกลาง
อ่านต่อ
 
ผู้นำเข้าใน
ออสเตรเลีย