ต่างๆ ในโรงงานตามที่ลูกค้าต้องการทุกประการ เมื่อลูกค้ามาตรวจโรงงาน ก็ยิ่งเชื่อมั่นในมาตรฐานการบริหารจัดการธุรกิจและควบคุม
คุณภาพสินค้าของเราตามมาตรฐานสากล ลูกค้ารายสำคัญของเราจึงได้แก่ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำในตลาดประเทศพัฒนาแล้ว
หลักสำคัญในการดำเนินธุรกิจของเราคือ ความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า เรามุ่งมั่นที่จะขายสินค้าที่ดีที่สุดและคุณภาพของแท้เท่านั้นให้แก่
ลูกค้า เพราะเราเชื่อว่า ข้าวคือสินค้าอาหารที่รสชาติควรต้องคงเส้นคงวา วันใดรสชาติอาหารเปลี่ยน ลูกค้าก็จะย้ายร้าน และไม่กลับมา
ซื้ออาหารจากร้านเราอีก
ความท้าทายของธุรกิจ
ในระยะเริ่มต้นธุรกิจผู้นำเข้าข้าวไทยหาไม่ยาก โดยเฉพาะในตลาดยุโรป ความยากในการส่งออกปัจจุบันมีมากกว่า เพราะกำแพง
ภาษีหรือมาตรการทางการค้าที่เป็นอุปสรรคซึ่งผู้ส่งออกต้องฝ่าฟันให้ได้ ต่อมาเราจึงหันไปหาตลาดแคนาดาและสหรัฐอเมริกา เมื่อเราผ่าน
มาตรฐานการนำเข้าของตลาดเหล่านั้น ทำให้เราสามารถเข้าตลาดประเทศพัฒนาแล้วอย่างนิวซีแลนด์และออสเตรเลียได้โดยไม่ยาก
ในเวลาต่อมา
อย่างไรก็ตาม โอกาสทางธุรกิจมีอยู่เสมอ อยู่ที่เราจะออกไปหาโอกาสในตลาดต่างๆ อย่างไร และสิ่งสำคัญคือ การทำประกัน
การส่งออก โดยให้สถาบันการเงิน เช่น EXIM BANK เข้ามาช่วยรองรับความเสี่ยงทางการค้าระหว่างประเทศที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
ได้ทุกเมื่อ เพื่อมิให้เงินลงทุนของเราต้องสูญไปเมื่อไม่ได้รับชำระเงินจากผู้ซื้อในต่างประเทศ เมื่อเราได้รับความคุ้มครองความเสี่ยงแล้ว
การบุกตลาดหรือหาลูกค้าไม่ใช่เรื่องยากเกินความมุ่งมั่นของบริษัท
ฝากถึงผู้ประกอบการ
ผู้ที่สนใจจะเริ่มต้นส่งออกต้องไม่ท้อเสียก่อน ตลาดส่งออกสินค้ามีอยู่ทั่วโลกและเราทุกคนไปได้ไกลเท่าที่ใจต้องการ แต่เราต้อง
ทราบก่อนว่า จุดแข็งทางธุรกิจของเราเหมาะกับลูกค้ากลุ่มไหน และขออย่าหยุดพัฒนา เพื่อต่อยอดธุรกิจของเรา และก้าวไปสู่โอกาสใหม่ๆ
ในตลาดโลก |