อย่างไรก็ตาม ระบบ e-Government ที่ถูกพัฒนาขึ้นมานั้นเป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่เกื้อหนุนให้การดำเนินธุรกิจ e-Commerce ใน มาเลเซียสะดวกขึ้น แต่การดำเนินธุรกิจ e-Commerce ในมาเลเซียให้ประสบความสำเร็จ ผู้ประกอบการจำเป็นต้องศึกษาโครงสร้างตลาด เพื่อให้ทราบถึงกำลังซื้อของผู้บริโภคชาวมาเลเซีย ช่องทางการเข้าถึงสินค้า สภาพการแข่งขัน และวิธีการชำระเงิน เพื่อกำหนดกลยุทธ์ การตลาดและกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เหมาะสม กล่าวคือ