วิสัยทัศน์
พันธกิจ
ค่านิยม
ค่านิยมและ
วัฒนธรรมองค์กร
วิสัยทัศน์
ธนาคารเพื่อการส่งออก
และนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.)

“เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การค้าและการลงทุนของไทยให้เติบโตในเวทีโลกอย่างยั่งยืน

พันธกิจ
ธนาคารเพื่อการส่งออก
และนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.)
ส่งเสริมและสนับสนุนการส่งออก การนำเข้า และการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้ เพื่อการพัฒนาประเทศ โดย
1) สนับสนุนผู้ประกอบการด้วยนวัตกรรมและบริการอย่างครบวงจรในเวทีโลก (Total Solution)
2) เป็นกลไกของภาครัฐในการผลักดันนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจไทย (Policy Operation)
3) ผลักดันขีดความสามารถของอุตสาหกรรมไทย (Economic Competitiveness)
4) ขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจไทยและภูมิภาค (Sustainable Development)
ธนาคารเพื่อการส่งออก
และนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.)

EXIM Excellence: ต่อยอดความเป็นเลิศ
Excellence in Results
ยึดมั่นในการพัฒนาวิธีการ แนวทางในการทำงานให้ก้าวนำความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ โดยไม่ยึดติดกับวิธีการเดิม ใช้ฐานองค์ความรู้และการจัดการความรู้ เพื่อต่อยอดการทำงาน บนความเชื่อว่าทุกผลงานสามารถที่จะเปลี่ยนแปลง ต่อยอด คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อเป้าหมายสำคัญคือการมีผลงานที่เป็นเลิศที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า

Excellence in Customer Service
ตั้งมั่นในการเคียงข้างเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือลูกค้าบนความเข้าใจในความต้องการ (Empathy) และเป้าหมายที่แท้จริงของลูกค้า โดยไม่ทอดทิ้งลูกค้า แม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

Excellence in Collaboration & Teamwork
เชื่อมั่นในผู้นำ และเป็นผู้ตามที่พร้อมจะมองเป้าหมายใหญ่กว่าตนเองเสมอ รวมถึงช่วยเหลือ สนับสนุนและให้คุณค่ากับความแตกต่างที่ส่งเสริมให้ทีมงานสร้างประสิทธิภาพและผลการดำเนินงานที่เป็นประโยชน์ต่อทีมและองค์กร

Excellence in GRC & CSR
ตระหนักถึงผลลัพธ์จากการปฏิบัติงานและความเสี่ยงที่จะส่งผลต่อองค์กร สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอก ตรวจสอบความถูกต้อง ความโปร่งใสในการปฏิบัติงานของตนเองเสมอ เพื่อเปิดรับการตรวจสอบจากผู้อื่นด้วยความมั่นใจ

ONE GOAL and aimming for Number ONE:
มุ่งมั่นในการเอาชนะเป้าหมายอย่างไม่ย่อท้อ เพื่อไปสู่ Number 1 ในทุกด้านผ่านการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ และส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างเพื่อเคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์

Modernization at Work:
มั่นใจในแนวทาง วิธีคิด และวิธีการทำงานที่ก้าวนำและทันสมัยอยู่เสมอ พร้อมปรับตัวเพื่อให้เป็นที่ต้องการของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผ่านการแสวงหาเครื่องมือ ระบบ และเทคโนโลยีที่ส่งเสริมคุณภาพและความรวดเร็วในการตอบสนอง

ธนาคารเพื่อการส่งออก
และนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.)

COACH-ID
เพื่อเป็นคู่คิด (Partnership) ที่อยู่เคียงข้างลูกค้าและให้ความช่วยเหลือ
ในทุกสถานการณ์พร้อมดึงศักยภาพและประสิทธิภาพที่ดีที่สุด เพื่อประโยชน์โดยรวม
ของลูกค้า ทีมงาน องค์กร และประเทศชาติ
 

C      Customer and Stakeholder  Centric
        รู้จัก เข้าใจ ยึดลูกค้า(ทั้งภายนอกและภายใน)และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเป็นศูนย์กลาง
 
O     Openness
       เปิดรับ และนึกถึงผู้อื่นก่อนเสมอ
 
A     Agility Mindset
       พร้อมปรับตัว ล้มแล้ว ลุกให้ไว
 
C     Collaboration
       ร่วมมือ ร่วมใจ และมองเป้าหมายใหญ่ กว่าเป้าหมายส่วนตัว
 
H     Humble
       ถ่อมตน ให้เกียรติ ยอมรับ ในความแตกต่าง
 
I     Innovation and Creativity
      คิดนอกกรอบ ลงมือทำ และสร้างการเปลี่ยนแปลง ด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม
 
D    Digitalization
      ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและดิจิทัล